Lượt xem: 446
Phụ nữ xã Trường Khánh thi đua yêu nước
       Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chi Minh “Thi đua là yêu nước”, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Trường Khánh, huyện Long Phú đã tích cực phát động và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, từng bước khẳng định, phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
    
     Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Trường Khánh hiện có 07 Chi hội, với 1.989 hội viên. Để giúp hội viên phát kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, Hội đã tích cực phát động các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với các nhiệm vụ cụ thể, trước tiên là tuyên truyền, vận động hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Nói về phong trào thi đua, chị Lâm Bích Trinh, Chủ tịch Hội LHPN xã Trường Khánh cho biết: “Hội LHPN xã đã tổ chức triển khai học tập nội dung phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cho 1.563 cán bộ, hội viên. Hằng năm, Hội tổ chức cho 100% hội viên mới được học tập và vận động 100% cán bộ, hội viên tiếp tục thực hiện cho những năm tiếp theo. Bình quân hàng năm có 100% cán bộ (56/56) và trên 80% hội viên phụ nữ (1.591/1.989 đăng ký thực hiện. Hiện nay, trên địa bàn xã có 504 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ đạt danh hiệu phụ nữ xuất sắc cấp cơ sở; 10 phụ nữ đạt danh hiệu phụ nữ xuất sắc cấp huyện. Hội lựa chọn được 25 gương phụ nữ tiêu biểu để biểu dương và nhân rộng điển hình trong thực hiện phong trào thi đua, mỗi năm có 100% nữ cán bộ, công chức đơn vị đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Ngoài ra, Hội còn lồng ghép tuyên truyền, vận động phụ nữ rèn luyện đạo đức, phẩm hạnh người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới theo tiêu chí: “Có sức khỏe, trí thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu” và 04 phẩm chất đạo đức phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo từng chuyên đề cụ thể hàng năm, qua đó, có 100% cán bộ, hội viên đăng ký làm theo, thông qua việc sinh hoạt tổ, nhóm, câu lạc bộ. Kết quả, Hội đã giới thiệu được 20 gương tiêu biểu trong các phong trào thi đua học tập và làm theo Bác. Các Chi hội đã thành lập mới được 03 câu lạc bộ, với 48 thành viên, duy trì 26 tổ, với 266 thành viên, các mô hình thực hành tiết kiệm, tích cực lao động, sản xuất theo gương Bác đã được triển khai thực hiện và mang lại hiệu quả thiết thực. Hàng năm Hội LHPN xã Trường Khánh, đăng ký với Đảng ủy, chính quyền các phần việc cụ thể như: Xây dựng mô hình “Sáng – xanh – sạch – đẹp”; Mô hình “Trồng hoa hai bên lề lộ nông thôn”, thu gom rác thải, đào hố rác, xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh … thành lập mới được 05 tổ “5 không, 3 sạch” với 120 thành viên và 01 câu lạc bộ “Phụ nữ xây dựng nông thôn mới” tại ấp Trường Lộc, với 30 thành viên tham gia. Các mô hình, tổ, câu lạc bộ đã góp phần tích cực cùng địa phương giữ vững các tiêu chí nông thôn mới và đang hướng đến đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao.
 
 
   Chú thích ảnh: Phụ nữ xã Trường Khánh trồng hoa, chăm sóc cây xanh tạo cảnh mỹ quan xây dựng nông thôn mới.
 
       Để hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất, Hội đã nhận ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội huyện, tạo điều kiện cho hội viên vay vốn với lãi suất ưu đãi. Hiện nay, 09 tổ tiết kiệm và vay vốn do phụ nữ quản lý đã cho 449 hộ vay, có tổng dư nợ trên 09 tỷ 582 triệu đồng. Ngoài ra, từ nguồn vốn tiết kiệm, quỹ tổ, hội gần 700 triệu đồng, đã hỗ trợ cho hơn 300 hội viên vay không tính lãi để phát triển sản xuất. Bên cạnh đó, bằng nhiều hoạt động thiết thực như tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, mở các lớp dạy nghề, giới thiệu việc làm, tranh thủ các nguồn vốn vay … trong năm 2020, Hội đã giúp cho 21 hộ nghèo do nữ làm chủ hộ được thoát nghèo bền vững, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo chung của toàn xã hiện còn 86 hộ, chiếm tỷ lệ 2,32%. Thực hiện Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2022, Hội đã hỗ trợ cho 05 chị em khởi nghiệp, thực hiện các mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao và được toàn Hội nhân rộng mô hình, điển hình như: Mô hình bán dụng cụ làm tóc của chị Trần Thị Tuyền, ở ấp Trường Hưng; mô hình nuôi ếch của chị Lâm Thị Bảy, ở ấp Trường Hưng; mô hình nuôi bò sinh sản của chị Trần Thị Hoa, ở ấp Trường Hưng. Đặc biệt là mô hình nuôi chim trĩ của chị Tăng Thị Hồng Loan, ở ấp Trường Hưng, đã phát huy hiệu quả từ nguồn vốn hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp với số tiền 40 triệu đồng. Bên cạnh việc chú trọng về thức ăn, nước uống, công tác phòng, chống dịch bệnh được gia đình chị Hồng Loan thực hiện đầy đủ, do đó chất lượng thịt thơm ngon, được thương lái từ nhiều nơi về thu mua, cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm. Chị Tăng Thị Hồng Loan chia sẻ: “Ngoài việc học hỏi, tìm tòi trên sách, báo, mạng internet, tôi thường xuyên tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, sản xuất do Hội tổ chức, để bổ sung kiến thức, kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả kinh tế”. Chỉ tính riêng trong 06 tháng đầu năm, Hội đã thành lập được 04 mô hình: Mô hình may mặc tại ấp Trường Thành A; mô hình nuôi lươn và mô hình ấp trứng gà của Chi hội phụ nữ ấp Trường Thọ; mô hình làm các loại nấm của Chi hội phụ nữ ấp Trường Lộc và mô hình hữu gạo tình thương cho nhóm phụ nữ nghèo ở ấp Trường Thọ … với gần 50 thành viên tham gia, các mô hình trên không những hỗ trợ cho các thành viên phát triển sản xuất, chăn nuôi, mà còn hỗ trợ cho chị em vươn lên trong cuộc sống, thi đua phát triển kinh tế và làm giàu chính đáng.
        Chị Lâm Bích Trinh, Chủ tịch Hội LHPN, xã Trường Khánh định hướng: “Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Nhân rộng các mô hình kinh tế có hiệu quả để giúp hội viên phát triển kinh tế, ổn định đời sống”.

 
 

                                                                        Bài và ảnh: Sóc Ca.
 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 1514
  • Trong tuần: 7 773
  • Tất cả: 1821027
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.